DÁN PPF CÓ GÂY NÓNG MÁY, QUÁ NHIỆT KHÔNG ? – Pukivn
Tin tức

DÁN PPF CÓ GÂY NÓNG MÁY, QUÁ NHIỆT KHÔNG ?

DÁN PPF CÓ GÂY NÓNG MÁY, QUÁ NHIỆT KHÔNG ?
Vài ngày trở lại đây, Pukivn có nhận được thắc mắc của quý khách hàng về vấn đề dán PPF làm "máy ko tản nhiệt được, ppf càng xịn thì càng tăng xác suất hư máy- nóng chảy, đứt board mạch bên trong" do một số bài viết trên MXH đưa ra gây hoang mang cho khách hàng. 

Dán PPF là gì? 

dan ppf co gay nong may khong

 

 
PPF, gọi tắt cho cụm từ “paint film protection”, là một công nghệ dán film sơn lên bề mặt các vật dụng thường hay tiếp xúc bên ngoài (như xe hơi, điện thoại, mũ bảo hiểm, v.v…). Loại film sơn này được làm chủ yếu từ urethane nhiệt dẻo – một hợp chất có độ bền cao, chịu nhiệt tốt và khả năng tự phục hồi vô cùng ấn tượng.
Ban đầu, PPF được áp dụng trong lĩnh vực quân đội, cụ thể là dán lên những trang bị phòng thủ nhằm giảm thiểu thiệt hại lẫn tác động từ môi trường bên ngoài. Tính bền hiệu quả cao giúp cho PPF dần được đưa vào ngành công nghiệp xe ô tô, với hầu hết các dòng xe hiện nay đều được dán PPF. Và đến nay, dán PPF đã tìm được chỗ đứng trong ngành công nghiệp phụ kiện điện thoại. Danh mục lớp dán PPF cho điện thoại cũng trở nên ưa chuộng trong làng phụ kiện smartphone.
 

dan ppf co gay nong may khong

 

Dán PPF có gây nóng máy hay không ? 

Bởi vì cấu tạo mỏng nhẹ của miếng dán PPF, nên miếng dán sẽ không sinh nhiệt hay cản trở quá trình tản nhiệt của điện thoại iPhone mà bạn đang sử dụng. Nếu điện thoại phát nóng thất thường, có thể nguyên nhân gây nóng máy nằm ở phần mềm hoặc phần cứng. Vì vậy đừng lo lắng, bởi dán PPF không hề làm điện thoại iPhone nóng máy như nhiều người nghĩ.
Pukivn xin phép được đưa ra một số ý kiến như sau: 
 

dan ppf co gay nong may khong

 

1. Nguồn gốc PPF( Paint Protection Film)

Là film bảo vệ bề mặt sơn xe giúp hạn chế va chạm có nguồn gốc từ nhựa TPU (Nhựa nhiệt dẻo) còn film cách nhiệt có khả năng hấp thụ, bức xạ và phản xạ nhiệt có nguồn gốc là tấm polyester. 

Về bản chất thì đây là 2 dòng sản phẩm khác nhau, không thể thay thế cho nhau, nên để nói film PPF là chất liệu cách nhiệt, giữ nhiệt là chưa đúng. 

2. Nhiệt độ hoạt động của iPhone

iPhone được thiết kế để hoạt động bình thường trong nhiệt độ môi trường từ 0° đến 35° C. Nếu nhiệt độ bên trong của Iphone vượt quá nhiệt độ hoạt động cho phép là 45 độ thì màn hình cảnh báo nhiệt độ được hiển thị, máy sẽ tự chuyển sang chế độ ngủ sâu cho đến khi máy nguội. Vì vậy việc máy vượt ngưỡng 45 độ và vẫn tiếp tục hoạt động làm nóng chảy hoặc đứt board mạch bên trong là điều không thể, với nhiệt độ đó thì không thể nào cháy được bất cứ thứ gì. 

 

dan ppf co gay nong may khong

 

3. Chất liệu của Ốp lưng iPhone

Các loại Clear Case (Ốp dẻo) chính hãng của Apple đều được làm từ TPUQua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được dán PPF là gì, có nên dán PPF cho điện thoại hay không. 

Miếng dán PPF ngày nay trở nên vô cùng hữu dụng với chiếc điện thoại của bạn. Khả năng chống ẩm và tự phục hồi làm cho PPF được ưa chuộng làm phụ kiện điện thoại với giá thành phải chăng. Nếu bạn chưa dán PPF cho iPhone, hãy thử áp dụng skin dán cao cấp này nhé!

Đang xem: DÁN PPF CÓ GÂY NÓNG MÁY, QUÁ NHIỆT KHÔNG ?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng